jhensen Carres blog

It's all about me: ,,PAngarap..

Tuesday, June 21, 2011

,,PAngarap..

 .." Ma pasok ako ngayOn ,, But 1 subject lang aking papasukan .. KatamaD noH ,, Peo maraming mga bagay bagay sa isip ko ang d ko maiwasang isip na naglalaro sa aking Diwa..
At the age of 20. nakaplano na ang Buhay ko!!.. OU matagal ko na tong itinatak at isiniwalat sa sariliko .. Kapag hindi ako nakapagtapos ng Kursong aking tinatapos ngayon ay ung pangarap ko na lang ang aking tutuparin .. Tutal tapos na namn ako na 2yrs ko. i na IT. panahon na naman siguro na ibaling ko ang aking sarili sa isang pangap na gusto ko pang abutin.. Hindi naman sa tinatamad na akong magaral .. kundi narealize ko napakaikli palal ng buhay kung tutuusin.Dahil parang kaylan lag ang mga bagay noon sa mundo na nakapligid sakin ay maliit gaya ng sa akin.. noong bata pa ako .. Hindi man lang nasagi sa isip ko na kahit kay lan ay lalaki ako.. O lalawak ang mundo ko.. ang taging alam ko lang ay skanila lang naikot ang mundo ko.. Tama nga ang aking mga magulang.. Tandang tanda ko pa noon nung sinabi nila sa aking.. " MauunaaAn mo rin ang lahaT kapag MAlaki ka na.. para bang .. " ang kasabihang.. Nasahuli lagi nag pag sisisi.,. Sahuli.. Mo na mauunawaan at saka ka magsisissi..Ngayon,, Alam ko na kung bakit nila nabangit iyon sa akin. Lubos kong naunawaAn kung bakit ganoon na lamang ang kanilang pagpapayo at pagpapahalaga sa amin,.. Dahil ay mahal nila kami.. Sinu ba na mang magulang ang gagawa ng d mabuti sa kanilang mga anak ..
 Sobra kong naiintindihan noon ang kanilang paghihigpit at paguunawa na binibigay nala sa amin,,
 Kaya ngayon.. Alam ko na ang Tama at mali sa mundo" Simula ng pagkabata ay minulat na nila sa amin ang mga bagay na hindi namin maintindihan sa una.. Ngunit kung iyong uulit ulitin.. Ay mauunawaan  mo rin ang mga bagay na ito.. Nabanggit ko noon sa aking mga magulang ang papgaasawa ng lalaking may asul na mata.. Akala ko noon ay ito ay kagustuhan ko lang na sabihi sa kanila.. ngunit habangagal ang panahon.. naging pangarap ko ito at hanggang ngayon ay daladala ko pa rin .. " Ang tagi ko lang namang pangarap sa Buhay ai makapag Asawa ng lalaking may asul na mata.. " mahirap ba yon.??

No comments:

Post a Comment